ดูหนังฟรี

by Member #1869560

Favorited Favorite 0

6 ภาพยนตร์ที่ให้แง่คิดเพื่อผ่านพ้นความทุกข์แห่งยุคสมัย

เคยมีคนบอกว่าการดูหนังดีๆ สักเรื่อง สามารถทำให้วิญญาณของเราสะอาดขึ้น ดังนั้น หลายๆ ครั้งการเรียนรู้ถึงหนทางของการแก้ปัญหาชีวิต เราสามารถใช้บทเรียนบางอย่างที่อยู่ในหนังมาประยุกต์ใช้กับตัวเองได้

นอกจากจะทำให้เรารู้สึกสนุกสนานไปกับการแสดงแล้ว หลายครั้ง ภาพยนตร์ก็สร้างมาจากเรื่องราวชีวิตจริงที่สอดแทรกประโยชน์ และข้อคิดดีๆให้คุณสามารถนำมาปรับใช้ หรือเตือนใจให้ยึดดำเนินชีวิตต่อไปได้ หนังออนไลน์ดีที่น่าดู ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะปรับมุมมอง ให้แง่คิด จนอาจเปลี่ยนมุมมองความคิดให้ชีวิตของคุณในทางที่ดีขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

01 | The Martian (2015)

ภายใต้แรงกดดันที่เกิดขึ้นในชีวิตของ มาร์ก วัตนีย์ หนึ่งในทีมนักบินอวกาศขององค์การนาซานั้นคงไม่มีใครหนักหน่วงเท่าอีกแล้ว นั่นคือการที่เขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้บนดาวอังคารเพียงคนเดียว และข้อคิดสำคัญของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ตัวมาร์กบอกกับทุกคนว่า “ณ จุดใดจุดหนึ่ง ทุกอย่างจะล้มเหลวใส่คุณ ทุกอย่างจะผิดพลาดจนคุณบอกว่า นี่แหละ นี่คือจุดจบของฉัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะยอมแพ้หรือจะลุกขึ้นสู้ คุณแค่เริ่มต้น คิดคำนวณ แก้ปัญหาแรกให้ได้ แล้วค่อยแก้ปัญหาต่อไป แล้วก็ต่อไป เมื่อคุณแก้ปัญหาได้มากพอ สุดท้ายคุณจะได้กลับบ้าน”

02 | Love Letter (1995)

ภาพยนตร์ที่ใช้บรรยากาศของฤดูหนาวที่มีหิมะตกหนักมาเป็นตัวแทนของความอ้างว้างในใจของ ฮิโรโกะ วาตานาเบะ และความเจ็บปวดนั้นก็ถูกเยียวยาโดยสิ่งที่ไม่คาดคิด สิ่งนั้นคือจดหมายตอบกลับที่เธอลองเขียนถึงสามีของตัวเองที่เพิ่งเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุ โดยส่งมาจาก อิตสึกิ ฟูจิอิ ผู้หญิงที่ชื่อและนามสกุลเหมือนกับชายคนรักของเธอโดยบังเอิญ เมื่อหญิงสาวทั้งสองที่หน้าตาเหมือนกันราวกับฝาแฝดได้มาเจอกัน ความลับในอดีตที่ซ่อนอยู่ในห้องสมุดของโรงเรียนมัธยมที่ฝ่ายชายเคยเรียนก็ค่อยๆ ถูกคลี่คลาย ฮิโรโกะก็ได้พบกับการก้าวข้ามความเจ็บปวดของชีวิต ส่วนอิตสึกิ (หญิง) ก็พบกับความอบอุ่นในชีวิตเหมือนแสงอาทิตย์จากฤดูใบไม้ผลิ

03 | Begin Again (2013)

หนังเรื่องนี้แสดงถึงภาพของคนหนุ่มสาวในยุคปัจจุบันที่กำลังพบกับทางเดินในชีวิตที่ส่องสว่างเหมือนแสงของดวงสาว เพียงแต่ดาวคู่นี้มีดวงหนึ่งที่แสงค่อยๆ ริบหรี่ลงเพราะเรื่องของความสัมพันธ์ และชายวัยกลางคนซึ่งไม่ต่างกับดาวฤกษ์ที่แสงในตัวนั้นได้ดับลงไปแล้ว เมื่อดวงดาวสองดวงโคจรมาเจอกันจึงกลายเป็นแรงที่เกื้อหนุนกันและช่วยให้แสงแห่งชีวิตของแต่ละฝ่ายกลับมาเปล่งประกายได้อีกครั้ง แม้ในหนังจะมีเพลงซึ้งๆ โดนใจอย่าง Lost Stars แต่เพลงที่ทำให้เราปล่อยวางในเรื่องของความสัมพันธ์ได้ก็คือ A Step You Can’t Take Back

04 | INSIDE OUT (2015)

เรียนรู้ ยอมรับ เติบโต เรามอบสามคำนี้ให้กับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ แม้ว่าเบื้องต้นจะดูเหมาะกับเด็กๆ ในเรื่องของการรู้เท่าทันและจัดการกับอารมณ์ตัวเอง แต่สำหรับผู้ใหญ่ที่ผ่านร้อนหนาวของชีวิตมาก่อน ไม่ใช่แค่เข้าใจ แต่สามารถปลอบประโลมใจในวันที่บางอารมณ์หม่นหมอง หรือปล่อยวางในบางอารมณ์ที่กำลังเดือดพล่านได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้สอน แต่ดึงและเค้นประสบการณ์ร่วม ก่อนจะสะท้อนกลับมาสู่จิตใจ ให้ทำหน้าที่คัดกรองและตีความอีกครั้ง

05 | Anomalisa (2016)

มนุษย์คืออะไร ความเจ็บปวดคืออะไร การมีชีวิตคืออะไร และเวลาเรามีจำกัด นั่นคือสิ่งที่เราลืม ประโยคต้นๆ จากตัวอย่างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ที่ชวนให้เราติดตามตัวเอกอย่าง ไมเคิล สโตน ที่เจอกับวิกฤตวัยกลางคนไปจนจบ ผู้ชายที่พยายามดิ้นรนแสวงหาความสุขภายใต้หน้ากาก เราตามติดว่าท้ายสุดแล้วเขาจะเจอกับความสุขที่เรียกว่าอะไร ความรัก การงาน หรือครอบครัว เราไม่บอก แต่แค่รู้ว่าการไม่หลอกตัวเองและยอมรับให้ได้คงเป็นยารักษาใจที่ดีที่สุดแล้ว

06 | The PURSUIT of HAPPYNESS (2006)

ภาพยนตร์บอกเล่าชีวิตจริงของ คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์ มหาเศรษฐีพันล้าน ซึ่งก่อนจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายที่ต่างมารุมเร้าเขาจนถึงกับต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในห้องน้ำสาธารณะกับลูกชายซึ่งเป็นเหมือนความสุขเดียวในชีวิตของเขา ก่อนที่สิ่งนั้นจะเป็นคติสอนใจว่า แม้จะเศร้าขนาดไหนก็ตาม แต่หากเรามองหาความสุขที่แอบหลบอยู่ในมุมมืดได้ สิ่งนั้นจะเป็นเหมือนแสงพระจันทร์กลมโตที่ทำให้คุณอบอุ่นในค่ำคืนอันมืดมิดอย่างสิ้นสงสัย

และในท้ายที่สุด แม้เวลาเพียงสองชั่วโมงกับซีรี่ย์ออนไลน์สักเรื่องอาจจะช่วยเหลืออะไรเราไม่ได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยเราก็เชื่อว่าช่วงเวลาของหนังที่มีแง่มุมด้านบวกสักเรื่องนั้นตั้งแต่เริ่มฉายจนถึงตอนจบ จิตใจของเรากำลังถูกปลอบประโลมทีละเล็กละน้อยไปในตัวอย่างแน่นอน

Share this Wish List!

Link. You can share this list with the following link – just copy and paste:

Embed: Want to embed this wish list in an HTML page? Just copy and paste the following script tag:

Data: Just want a file you can save or pass around? We've got you covered. Click for CSV or JSON.