Cự Môn cung Tử Tức - Luận giải ý nghĩa tổng quan và khi kết hợp với các sao khác!

by Member #1901948

Favorited Favorite 0

Cự Môn cung Tử Tức thường chủ về việc con cái đương số là người độc lập, có tài ăn nói. Nếu gặp sao tốt thì con cái có thể trở thành người có danh tiếng lớn, được yêu quý. Còn có sao xấu đi cùng thì con cái dễ gặp tai họa, thị phi do lời nói hàng ngày. Trong bài viết này, hãy cùng tracuutuvi.com luận giải về ý nghĩa tổng quan của cách cục Cự Môn cung Tử Tức và khi kết hợp với các sao khác bạn nhé!

Tìm hiểu thêm về cung Tử Tức tại bài viết: Cung Tử Tức là gì?

Tra Cứu Tử Vi Số Mệnh - Xem Tử Vi Trọn Đời

Tổng quan về cách cục Cự Môn cung Tử Tức

Tracuutuvi sẽ khái quát một số thông tin về đặc tính của sao Cự Môn trước khi đi vào luận giải cách cục Cự Môn cung Tử Tức.

Cự Môn ngũ hành thuộc âm Thổ, hóa khí là âm Kim; là tinh diệu đứng vị trí thứ 2 trong chòm sao Bắc Đẩu. Trong tử vi, sao này được gọi là “ám tinh” vì nó rất giỏi che giấu, lấn át ánh sáng của tinh diệu khác. Ngoài ra, Sao Cự Môn còn tượng trưng cho cái Miệng của con người nên thường chủ về thị phi, khẩu thiệt.

Cự Môn: Miếu địa tại Mão, Dậu

               Vượng địa tại Ngọ, Dần

               Đắc địa tại Thân, Hợi

               Hãm địa tại Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, Tỵ

Vậy nên, khi tọa tại cung Tử Tức thì Cự Môn thường chủ về con cái là người có tính cách độc lập, giỏi ăn nói. Nhưng nếu gặp thêm sao xấu thì có thể chủ về con cái dễ dính vào thị phi, trắc trở vì lời ăn tiếng nói hàng ngày. 

Cung Tử Tức | Chủ Về Vấn Đề Sinh Nở, Con Cái Của Bản Mệnh

Ý nghĩa của cách cục Cự Môn cung Tử Tức khi kết hợp cùng các sao khác

Cự Môn, Thái Dương đồng cung hoặc vây chiếu

Cách cục sao Cự Môn cung Tử Tức có thêm Thái Dương ở vị trí đồng tọa hoặc vây chiếu thì chủ về con cái đa tài, được nhiều người ngưỡng mộ. Đặc biệt, nếu sao Thái Dương tọa tại Dần thì càng tốt, con cái tài đức toàn vẹn; đạt được danh tiếng lớn. Ngoài ra, cách cục này cũng chủ về con cái của đương số có năng khiếu trong việc ứng biến và ăn nói nên có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như MC, youtuber,...

Nếu có thêm các sao tốt thì cách cục này chủ về con cái thông minh, tài giỏi nên có thể sẽ trở thành người quyền quý.

Cự Môn, Thiên Cơ đồng cung hoặc vây chiếu

Cung Tử Tức có các sao Cự Môn, Thiên Cơ đồng tọa hoặc vây chiếu chủ về bất hòa, mâu thuẫn. Theo cách cục này, cả cha mẹ và con cái đều có tính cách độc lập nên dễ xảy ra xung đột trong cuộc sống hàng ngày. Nếu muốn hóa giải tình trạng này thì cha mẹ và con cái nên sống xa nhau, hoặc học cách tôn trọng ý kiến nhau là được.

Cự Môn, Thiên Đồng đồng cung hoặc vây chiếu

Cự Môn cung Tử Tức có thêm sao Thiên Đồng đồng tọa hoặc vây chiếu chủ về mối quan hệ giữa con cái và cha mẹ tương đối xa cách, lạnh nhạt.
Nếu có thêm các sát tinh, đặc biệt là Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng tọa thì chủ về con cái sống khép kín, cô độc; có tính cách khá mềm yếu nên khó tạo dựng được sự nghiệp lớn.

Nếu cách cục này gặp các sao Tả Phụ, Hữu Bật đồng tọa thì chủ về con ruột không mấy thân thiết với cha mẹ. Vì vậy, có thể người con rể hoặc con nuôi mới là người sẽ đứng ra để giúp đỡ, gánh vác mọi việc trong gia đình. 

⏭⏭⏭ Tham khảo thêm bài viết: sao thiên đồng cung tử tức

Cung Tử Tức | Chủ Về Vấn Đề Sinh Nở, Con Cái Của Bản Mệnh

Cự Môn, Hóa Kỵ đồng cung

Cự Môn, Hóa Kỵ đồng cung Tử Tức chủ về những thị phi, điều tiếng. Cách cục này có thể chỉ đến con cái của đương số thường gặp phải nhiều trắc trở, thử thách trong cuộc sống do khẩu thiệt (tức thị phi sinh ra từ lời nói). Vậy nên, cách cục này cũng chủ về những chuyện mang tính chất đau buồn, rơi lệ vì con cái. 

Cự Môn, Kình Dương, Đà La đồng cung

Cung Tử Tức có các sao Cự Môn, Kình Dương, Đà La đồng tọa chủ về sinh con trai muộn hoặc con trai có sức khỏe không tốt, hay ốm đau. Nếu cách cục sao Cự Môn cung Tử Tức có Kình Dương, Đà La; lại thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp cùng tọa thì chủ về con cái của đương số có sức đề kháng yếu, dễ mắc bệnh.

Cự Môn cung Tử Tức tại Tý, Ngọ

Sao Cự Môn tọa cung Tử Tức tại Tý, Ngọ chủ về sinh con muộn nhưng con cái là người tài. Đặc biệt, nếu Cự Môn tọa tại Tý thì sẽ tạo thành cách cục “Thạch trung ngọc ẩn” - tức người tài hoa nhưng không lộ ra bên ngoài. Vậy nên, đương số thường sinh con muộn, đặc biệt là người con trai. Nhưng con cái sinh ra là người sáng sủa, thông minh. 

Nếu có thêm sao Thiên Cơ, Hóa Lộc ở cung đối thì chủ về con cái xa quê hương mới lập nghiệp lớn. 

Cự Môn cung Tử Tức thường chủ về con cái có tính cách độc lập, tài ăn nói và ứng biến tốt. Tuy nhiên, nếu có sao xấu đi cùng thì có thể chủ về thị phi, điều tiếng và tai họa xảy đến với con cái của đương số do lời ăn tiếng nói hằng ngày. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về ý nghĩa khi sao Cự Môn tọa cung Tử Tức. Hãy khám phá thêm những kiến thức thú vị khác về tử vi đẩu số và tham lang cung tử tức được chúng tôi chia sẻ tại tracuutuvi.com bạn nhé!

Share this Wish List!

Link. You can share this list with the following link – just copy and paste:

Embed: Want to embed this wish list in an HTML page? Just copy and paste the following script tag:

Data: Just want a file you can save or pass around? We've got you covered. Click for CSV or JSON.